Welcome

Mô tả công việc của Bác Sỹ

Trung bình, các bác sĩ chăm sóc sức khoẻ kiếm được khoảng $186,000 một năm.

Các bác sĩ phải dành đến 16 năm để học và đi đào tạo.

Công việc của bác sĩ là gì?

Đây là một công việc nghe rất hấp dẫn đúng không nào?  Nếu bạn đang tìm kiếm công việc về y học, bạn buộc phải học nhiều trường trước đó. Một thầy thuốc, hoặc bác sĩ y khoa, có thể lựa chọn được đào tạo ở một số lĩnh vực khác nhau bao gồm y học tổng quát, nhi khoa và phẫu thuật.

Hầu hết các bác sĩ và người thực hành nội khoa đều làm việc trong lĩnh vực y học tổng quát, trong khi các chuyên gia như bác sĩ tim mạch và chuyên gia gây tê thì làm việc cho các bệnh viện. Bác sĩ làm ở bệnh viện thì làm việc lâu dài, và giờ giấc thì không cố định (gần một nửa là làm việc trên 50 giờ một tuần).

Lương bác sĩ như thế nào?

Mức lương trung bình cho tất cả các bác sĩ chăm sóc sức khoẻ ban đầu khoảng 186.000 đô la mỗi năm. Các bác sĩ chuyên về lĩnh vực y tế cụ thể thường cần được đào tạo bổ sung và do đó kiếm được mức lương cao hơn. Các chuyên gia, trung bình kiếm được trên $ 339,000 mỗi năm.

Các yêu cầu giáo dục để trở thành một bác sĩ là gì?

Nếu bạn không thích đi học? Thì hãy tiếp tục công việc nào đó và bỏ ý định làm bác sĩ đi. Bởi vì để trở thành một bác sĩ, bạn sẽ mất đến 16 năm để học. Vâng, 16 năm. Chương trình này chia thành bốn năm để học đại học (thường là dự bị Y khoa, sinh học, hóa học hoặc các ngành tương tự), bốn năm học y khoa và tám năm thực tập, cư trú và nhận sự tài trợ để tiếp tục nghiên cứu. Các trường y khoa có tính cạnh tranh cao và yêu cầu sinh viên có điểm kiểm tra rất cao mới được chấp nhận vào học.

Sau khi học xong, tất cả các bác sĩ phải vượt qua kỳ thi USMLE (Kỳ thi Cấp phép Y khoa Hoa Kỳ) và nhận được chứng chỉ sau khi cư trú. Chứng nhận của Hội đồng do Hội đồng Y khoa Hoa Kỳ (ABMS) ban hành.

Con đường phát triển sự nghiệp của bác sĩ

Hầu hết sự tiến bộ của bác sĩ diễn ra trong quá trình học tập và đào tạo. Sau khi hoàn thành chương trình y tế, các bác sỹ sẽ cư trú từ trong 3 đến 8 năm tùy theo chuyên môn. Các bác sĩ tại các bệnh viện có thể giám sát các nhóm bác sỹ khác, hướng dẫn người dân và thậm chí có thể được thăng tiến tới vị trí giám đốc bệnh viện.

Tương lai của bác sĩ như thế nào?

BLS (Cục Thống kê Lao động) dự kiến tăng trưởng ổn định về vị trí bác sĩ trong thập kỷ 2008-2018. Vì nhiều bác sĩ được dự đoán sẽ nghỉ hưu trong vài năm tới, cơ hội việc làm sẽ vẫn ổn định, đặc biệt ở các vùng thu nhập thấp và nông thôn. Bất kỳ bác sĩ nào dù là cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân cao tuổi, như bác sĩ tim mạch hoặc chuyên gia ung thư, thì cũng sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn nữa.